Thị trường sôi động, công ty chứng khoán tăng tốc số hóa

Ngày 23 tháng 3 năm 2022

Theo Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), trong 2 tháng đầu năm 2022, nhà đầu tư nội đã mở mới hơn 405.000 tài khoản chứng khoán, lớn hơn tổng lượng tài khoản mở mới trong cả năm 2020. Mới đây, nhiều CTCK đã công bố kế hoạch tăng vốn nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, để tăng sức cạnh tranh, bên cạnh việc tăng vốn, một bài toán quan trọng không kém với các CTCK là hiện đại hóa, đa dạng hóa hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Liên tục gia tăng tiện ích cho nhà đầu tư

Theo quan sát, tại VNDIRECT, một trong những CTCK top đầu thị trường, việc cải tiến tiện ích cho nhà đầu tư diễn ra thường xuyên và liên tục. Trong năm vừa qua, nền tảng giao kết hợp đồng điện tử eContract đã chính thức được VNDIRECT triển khai với việc tích hợp luồng ký số/xác thực đa yếu tố để giao kết hợp đồng điện tử cho một số sản phẩm, dịch vụ của VNDIRECT. Việc triển khai thành công nền tảng giao kết hợp đồng điện tử eContract là hướng đi quan trọng, đáp ứng điều kiện cần để hoàn tất quá trình số hóa sản phẩm dịch vụ, giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm đầu tư trên nền tảng số.

Sắp tới đây, VNDIRECT sẽ cho ra mắt tính năng nộp/chuyển tiền 24/7, cho phép khách hàng nộp/chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán ngoài giờ giao dịch. Với tính năng nộp/chuyển tiền 24/7, nhà đầu tư sẽ thực hiện chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán một cách nhanh chóng vào bất kỳ thời điểm nào để có sức mua ngay để nắm bắt các cơ hội đầu tư, không mất thời gian chờ đợi. Tính năng rút/chuyển tiền 24/7 cho phép khách hàng có thể rút/chuyển tiền từ tài khoản chứng khoán về tài khoản ngân hàng ngoài giờ giao dịch, phục vụ nhu cầu sử dụng tiền một cách linh hoạt.

Hướng đến hệ sinh thái đầu tư đa dạng & đủ lựa chọn

Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, VNDIRECT liên tục tinh chỉnh chuỗi giá trị hướng tới hệ sinh thái dịch vụ đầu tư đa kênh tài sản, trong đó cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau, giúp nhà đầu tư kiến tạo con đường bảo an tài chính và sức khoẻ đầu tư.

Nền tảng quản lý tài sản tại VNDIRECT được thiết kế giúp khách hàng quản lý tối ưu tiền nhàn rỗi. Dựa trên các mục tiêu quan trọng trong cuộc đời cũng như xuất phát điểm khác nhau về kiến thức và kinh nghiệm, mỗi khách hàng lựa chọn phân bổ tài sản vào những sản phẩm đầu tư khác nhau như chứng chỉ quỹ, trái phiếu doanh nghiệp, các danh mục cổ phiếu hay giao dịch chứng khoán… VNDIRECT là người đồng hành, hỗ trợ khách hàng từ những ngày nhập môn đầu tư để hiểu được sức khỏe đầu tư, hướng dẫn lập kế hoạch tài chính đến phân bổ tài sản và chọn lựa sản phẩm đầu tư phù hợp. Từ đó, khách hàng có thể từng bước tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm, tự tin chủ động ra quyết định đầu tư trong mọi điều kiện khác nhau của thị trường.

Mặc dù diễn biến thị trường chứng khoán trong Quý 1/2022 chưa nhiều bứt phá, thanh khoản trên toàn thị trường giảm nhẹ so với Quý 4/2021, VNDIRECT đã đạt được kết quả kinh doanh rất ấn tượng. Theo ước tính của VNDIRECT, lợi nhuận trước thuế của VNDIRECT trong Quý 1/2022 đạt khoảng 950 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước và là lợi nhuận trong quý cao nhất từ trước đến nay. ĐHĐCĐ thường niên 2022 của VNDIRECT dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/4 tới đây, trong đó HĐQT sẽ trình ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 và các phương án chào bán cổ phiếu của công ty theo hình thức chào bán riêng lẻ và chào bán ra công chúng.

Theo Nhịp sống kinh tế