Đầu tư và bóng đá: Các cổ phiếu đến rồi đi nhưng lợi nhuận sẽ ở lại

Ngày 04 tháng 6 năm 2021

Sức hút của những đội bóng lớn

Real Madrid là đội bóng duy nhất ở thời điểm hiện tại có thể bảo vệ được ngai vàng ở giải đấu danh giá UEFA Champions League. Đội bóng này có thể thi đấu không hay ở giải quốc nội nhưng ở đấu trường châu lục, Real luôn là tay chơi có hạng.

Với danh tiếng và độ chịu chơi của mình, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha là giấc mơ của nhiều cầu thủ. Tại đây, họ sẽ có được sự nổi tiếng, được hưởng mức lương “khủng”, đem về những chiếc cúp danh giá và được chơi bóng bên cạnh những siêu sao hàng đầu.

Real Madrid được xem là đội bóng rất bạo chi trên thị trường chuyển nhượng nhưng họ không chi tiền vô tội vạ như PSG hay Manchester City. Chủ tịch Florentino Perez xây dựng đế chế của mình với hàng loạt các ngôi sao sáng nhất trong làng túc cầu thế giới và ông ít khi bị mua “hớ”. Dải ngân hà Galacticos 1.0 với Luis Figo, Ronaldo De Lima, Zinedine Zidane, Roberto Carlos, David Beckham... Dải ngân hà Galacticos 2.0 với Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Toni Kroos, Modric… với 3 lần liên tiếp vô địch Champions League.

Các siêu sao cứ đến rồi đi nhưng danh hiệu thì ở lại

Nhìn lại lịch sử, Real Madrid nổi tiếng với việc kích nổ các bom tấn và cũng “hắt hủi” không ít công thần. Có rất nhiều cái tên từng góp công tạo nên sự vĩ đại của Kền Kền Trắng nhưng khi đã hết giá trị sử dụng thì sẽ bị vứt bỏ không thương tiếc. Nói một cách ngắn gọn, Real Madrid vĩ đại là nhờ tàn nhẫn.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của Real Madrid và mang lại nhiều danh hiệu cho câu lạc bộ nhưng lại bị bán cho Juventus trong mùa hè năm 2018. Khi ấy, chủ tịch Florentino Perez nghĩ rằng CR7 đã quá già và sẽ không còn đóng góp gì thêm cho đội bóng này nữa.

Những người đội trưởng mẫu mực từng gắn bó với câu lạc bộ trong suốt thời gian dài cũng không ngoại lệ. Fernando Hierro, Raul Gonzalez, Iker Casillas cũng ra đi không kèn không trống khi họ đã cống hiến hết giai đoạn đỉnh cao của mình.