Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán "nằm sàn" la liệt, VN-Index giảm gần 26 điểm, lùi sát mốc 1.430

Ngày 19 tháng 4 năm 2022

Không có điều kỳ diệu xảy ra với thị trường vào phiên chiều nay trong bối cảnh lực cung lan mạnh ra nhiều nhóm cổ phiếu trong khi lực mua tỏ ra quá yếu ớt. VN-Index có thời điểm giảm sâu hơn 32 điểm trước khi thu hẹp đôi chút vào phiên ATC để đóng cửa phiên đầu tuần mất gần 26 điểm.

Hàng loạt cổ phiếu bất động sản dưới áp lực bán mạnh đã giảm sàn "trắng bên mua" như HUT, HQC, IDJ, HHV, DPG, LCG, FCN, DRH, VCG, CTD, TDC, QCG, LDG... Bên cạnh đó, các cổ phiếu chứng khoán cũng không tránh khỏi tình trạng giảm hết biên độ, EVS, VIG, HBS, APS, BSI, AGR, VCI, CTS, ORS, VIX, FTS... chìm trong sắc "xanh sàn".

Cổ phiếu ngân hàng cũng điều chỉnh mạnh, xét về mức độ đóng góp, bộ ba cổ phiếu ngân hàng gồm VCB, CTG, VPB chính là những tác nhân lớn nhất khiến VN-Index giảm với việc đóng góp hơn 7 điểm giảm cho thị trường. Ngược lại, GVR, PNJ, VJC là những mã lập công khi tăng điểm, khiến thị trường bớt ảm đạm đi đôi chút.

Đóng cửa, VN-Index giảm 25,96 điểm (-1,78%) xuống 1.432,6 điểm. HNX-Index giảm 13,6 điểm (-3,26%) xuống 403,12 điểm. UPCoM-Index giảm 1,91% xuống 110,21 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình với giá trị đạt 30.000 tỷ đồng.

Độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về bên bán, tính chung trên toàn thị trường hôm nay, có tới 828 mã cổ phiếu giảm điểm, trong đó có tới 150 mã giảm hết biên độ.

Giao dịch khối ngoại hôm nay tỏ ra khá cân bằng, giá trị mua ròng nhẹ 7 tỷ đồng trên HoSE, lực mua tập trung tại GEX, DXG, DPM, FUEVFVND.

=========================================

Đến giữa phiên chiều, thị trường ngày càng chìm sâu trong sắc đỏ, VN-Index tiếp đà lao dốc trong bối cảnh lực bán lan rộng trên hầu khắp các nhóm cổ phiếu, kể cả các bluechips đến các mã đầu cơ vốn hóa vừa và nhỏ.

Toàn ba sàn hiện ghi nhận 149 mã giảm hết biên độ, trong đó HoSE hôm nay có đến 86 mã giảm sàn. Trong khi đó, sàn HNX giảm với tỷ lệ gần 4% ghi nhận 48 mã giảm sàn và UpCOM có 15 mã giảm sàn.

Hàng loạt mã bất động sản, xây dựng, chứng khoán,... đều rơi vào tình trạng trắng bên mua, có thể kể đến như HUT, GEX, FLC, ROS, DPG, IDJ, FCN, DRH, VCG, HHV, NBB, APS, VIG, AGR, BSI, CTS, TGG, BII, DDV, SMT, HNG, NVT, VC9, JVC, TTF, DAG, VKC, VIX...

Tính đến 13h58', chỉ số VN-Index giảm 30,36 điểm (2,08%) xuống 1.428,2 điểm; trong khi HNX-Index giảm 3,64% xuống 401,55 điểm.

=========================================

Áp lực bán dâng cao khiến các chỉ số trong phiên sáng nay đồng loạt giảm sâu, trong đó các bluechips VHM và VIC tiếp tục là lực đè mạnh nhất khiến VN-Index mất gần 5 điểm. Toàn thị trường ghi nhận 776 mã giảm trong đó có 75 mã giảm sàn; áp đảo hoàn toàn 221 mã tăng điểm.

Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng với BID, CTG, VCB, VPB, MBB, LPB chìm sâu trong sắc đỏ càng khiến diễn biến của thị trường trở nên tiêu cực. 

Loạt cổ phiếu thép, bất động sản, xây dựng, dầu khí, may mặc... đa số đều giao dịch ảm đạm, trong đó sắc "xanh sàn" hiện diện tại nhiều mã như VIS, LCG, DPG, DRH, VCG, HQC, FTM...

Loạt cổ phiếu dòng đầu cơ như "họ FLC", hệ sinh thái Louis hay "DNP-Tasco" cũng đồng loạt giảm hết biên độ.

Chiều ngược lại, nhóm thủy sản có giao dịch tích cực nhất thị trường sáng nay với nhiều mã ngược dòng tăng mạnh như MPC, CMX, IDI, thậm chí AAM, ACL, ANV tăng kịch trần.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 22,94 điểm (1,57%) xuống 1.435,62 điểm; HNX-Index giảm 2,64% xuống 405,72 điểm và UPCom-Index giảm 1,73% xuống 110,42 điểm. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt khoảng 18.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng gần 72 tỷ đồng trên sàn Hose, lực bán hiện diện trên hai chứng chỉ quỹ FUESSV50 và FUEVFVND; bên cạnh đó DPM, NLG, VND cũng được khối ngoại mua ròng tích cực.

=========================================

Đến giữa phiên sáng, thị trường chứng khoán diễn biến càng tiêu cực khi áp lực bán lan rộng trên nhiều nhóm ngành khiến VN-Index lao dốc mạnh. Cổ phiếu "nằm sàn" la liệt, tổng cộng trên cả ba sàn có tới hơn 80 mã giảm hết biên độ.

Hai bluechips nhà Vingroup là VIC và VHM giảm mạnh qua đó góp tới hơn 4 điểm giảm cho chỉ số sàn HOSE. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đồng loạt đỏ lửa, BID, CTG, VPB, VCB, EIB, LPB, ABB chìm sâu trong sắc đỏ khiến thị trường càng trở nên tiêu cực.

Tại nhóm bất động sản xây dựng, DPG, ROS, FCN, DRH, HQC, FLC hiện giảm sàn trắng bên mua; nhóm chứng khoán cũng ghi nhận APG giảm sàn, VIG, MBS, AGR, BSI, CTS, SHS, VIX có thời điểm cũng đã chạm sàn, SSI, VND, HCM đồng loạt giảm trên 3%.

Ngược dòng thị trường, ANV, ACL, AAM của ngành thủy sản hiện tăng hết biên độ lên mức giá trần.

Tính đến 10h36', chỉ số VN-Index giảm 19,52 điểm (1,34%) xuống 1.439,04 điểm; trong khi HNX-Index giảm 2,88% xuống 404,7 điểm và UPCoM-Index giảm 1,57% xuống 110,6 điểm.

=========================================

Tâm lý không mấy tích cực ngay trong phiên đầu tuần 18/4 đã khiến chỉ số VN-Index giảm điểm ngay từ những phút mở cửa. Lực cầu bắt đáy mặc dù có xuất hiện song không đủ mạnh để giúp chỉ số lấy lại sắc xanh, trong khi áp lực bán tỏ ra thắng thế khiến thị trường chìm sâu trong sắc đỏ.

Cổ phiếu trụ ghi nhận mức điều chỉnh mạnh, rổ Vn30 có tới 19 mã giảm trong khi chỉ 11 mã tăng. Các bluechips như VIC, VHM, NVL, HVN, PDR, VJC, MSN, KDH đồng loạt giảm điểm.

Nhóm ngân hàng cũng là điểm trừ lúc này với nhiều mã giảm mạnh như VCB, CTG, BID, VIB, MBB, ACB, STB, VPB... và đây cũng một trong những lực đè mạnh nhất với thị trường lúc này.

Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán (SSI, VND, SHB, MBS, VIX, TCI, VCI, HCM, VDS) hay nhóm bất động sản, xây dựng (HQC, LDG, DRH, CTD, NBB, CII, DIG, TDC, IDJ, QCG) cũng giao dịch tiêu cực càng khiến thị trường trở nên ảm đạm.

Cổ phiếu thép hiện ghi nhận VIS giảm sàn, trong khi HPG, HSG, NKG, POM, SMC, HMC, TLH... đồng loạt điều chỉnh dưới giá tham chiếu.

Cổ phiếu "họ FLC" hôm nay tiếp tục chịu lực bán mạnh khiến FLC, HAI, ROS, AMD, ART giảm sàn trắng bên mua, KLF cũng tiệm cận giá sàn.

Trong khi đó, nhóm thủy sản tiếp tục bứt phá với ACL tăng trần, ANV, IDI, AAM, CLX, VHC, FCM cũng tăng tốt. Một vài bluechips như GAS, GVR, VNM, DGW, PNJ, FPT giao dịch tích cực giúp VN-Index bớt phần tiêu cực.

Tại thời điểm 9h51’, chỉ số VN-Index giảm 11,21 điểm (0,77%) xuống 1.447,35 điểm; trong khi HNX-Index giảm 1,03% xuống 412,42 điểm và UPCoM-Index giảm 0,24% xuống 112,09 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt khoảng 5.500 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện bán ròng nhẹ trên sàn HoSE, lực bán tập trung vào các cổ phiếu như BVH, HPG, CTG, DGW...

Theo Trí thức trẻ